Tìm hiểu 2 loại ống thép luồn dây điện phổ biến hiện nay EMT và IMC

Với mỗi công trình xây dựng, hệ thống điện luôn cần được thiết kế sao cho có trọng lượng nhẹ, hệ thống đi dây gọn gang. Quá trình thiết kế này góp phần khá quan trọng vào độ hoàn thiện mỗi công trình, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tính an toàn hơn. Để đảm bảo tuyệt đối thì việc sử dụng ống thép luồn dây điện là điều cực kỳ cần thiết.

Trước đây ống nhựa PVC được sử dụng khá phổ biến nhưng lại có khá nhiều nhược điểm đi kèm. Ví dụ như: nhanh biến chất giòn, dễ gãy, dễ cháy nổ, kém an toàn khi xảy ra sự cố chập điện hay hỏa hoạn.

Để giải quyết vấn đề đảm bảo an toàn thì ống thép luồn dây điện ra đời. Nó khắc phục được hầu hết các nhược điểm của ống nhựa PVC truyền thống. Nhưng nhiều người vẫn lo lắng liệu sử dụng ống bằng thép này liệu có an toàn hơn hay không?

Nguyên liệu sản xuất

Với nguồn nguyên liệu chính để sản xuất là thép. Thành phần chính bao gồm: sắt và kết hợp thêm với một số kim loại khác như: nhôm, mangan, titan, vonfam, vanadium và Zirconi.

Bên cạnh đó ống thép luồn dây điện còn được tráng một lớp mạ kẽm điện phân bên ngoài. Có tác dụng bảo vệ làm chậm quá trình oxi hóa giúp lớp thép không bị gỉ sét và có tuổi thọ lâu hơn. Không bị ảnh hưởng trước những tác động của môi trường xung quanh.

Lớp sơn tĩnh điện Slip coat được tráng đều bên trong của lõi thép để tạo ra sự trơn láng, tránh làm  trầy xước dây điện dây cáp, và thuận tiện hơn trong quá trình luồn dây. Không chỉ thế, lớp sơm tĩnh điện này cũng giúp tạo ra một lớp màng chống giật điện rất tốt. Đảm bảo tuyệt đối cho sự an toàn khi sử dụng ống thép cho hệ thống điện của công trình.

Ống thép luồn dây điện là an toàn?

Khi so sánh với ống nhựa PVC, ống luồn dây điện bằng thép có khả năng chịu lực tác động va đập mạnh, khó bị ảnh hưởng phá hoại bởi côn trùng hay các động vật khác.

Khả năng chống nhiễu điện từ, không bị đốt cháy nóng chảy khi có sự cố về chập cháy hay hỏa hoan. Nên ống thép luôn an toàn hơn nhiều so với ống luồn bằng nhựa thông thường.

Nhờ có lớp sơn tĩnh điện bên trong nên có khả năng chống giật tốt. Hầu hết với các công trình thi công hệ thống điện bằng ống thép luồn dây điện, các dây tiếp đất chống giật sẽ được nối thêm để đảm bảo sự an toàn là tuyệt đối.

Đơn vị cung cấp uy tín ở đâu?

Hiện nay, Công ty TNHH Vật Tư Hải Dương đã cung cấp ra thị trường 3 dòng sản phẩm ống luồn dây điện tiêu biểu là: ống thép trơn loại EMT, ống ren IMC Việt Nam và Ống thép loại ren dày RSC Việt Nam mang thương hiệu riêng.

Mọi sản phẩm đều được sản xuất với các tiêu chuẩn chất lượng, dây chuyền sản xuất hiện đại và tiêu chuẩn của Mỹ. Đáp ứng đầy đủ về các yêu cầu tính an toàn, độ bền của sản phẩm.

Ống thép luồn dây điện trơn EMT:

ống thép luồn dây điện trơn EMT

Sản phẩm Ống luồn dây điện trơn EMT của Vật Tư Hải Dương là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà thầu, kỹ sư cơ điện sử dụng cho việc thi công hệ thống điện trong các khu trung tâm thương mại, chung cư, nhà cao tần hay các nhà máy, xưởng chết xuất.

Ống thép EMT là loại ống trơn không ren, khi sử dụng kết hợp với phụ kiện khác cần được cố định bằng nút định vị hoặc sử dụng lực siết ép của phụ kiện.

Cấu tạo:

  • Lớp sơn tĩnh điện trong cùng
  • Lớp thép
  • Lớp mạ kẽm nhúng nóng/ mạ kẽm điện phân.

Ống luồn dây điện IMC

Dòng sản phẩm ống thép IMC là loại ống được tiện ren. Sử dụng kết hợp cùng các loại phụ kiện chứa ren, kết nối với nhau nhờ các khớp ren.

Đây là loại ống luồn dây điện có thành ống dày trung bình, ren rang được. Phù hợp với cả các công trình có tính chất yêu cầu cao, chịu va đập mạnh và một số khu vực chống cháy nổ.

Cấu tạo:

  • Lớp sơn tĩnh điện
  • Lớp thép
  • Lớp mạ kẽm nhúng nóng/ Mạ điện phân

Với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực sản xuất và nhập khẩu các loại vật tư phụ trợ cơ điện, các sản phẩm ống luồn dây điện bằng thép của Vật Tư Hải Dương luôn cam kết chất lượng và giá thành tốt nhất cho quý khách hàng.

Hãy liên hệ với Vật Tư Hải Dương ngay hôm nay để có những trải nghiệm sử dụng cũng như chất lượng tốt nhất. Sự yên tâm về chất lượng, độ an toàn cũng như độ bền là tối ưu.

Công Ty TNHH Vật Tư Hải Dương

Địa chỉ: Số 3, ngõ 696 Đường Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội.

Hotline: 0983687420

Email: vattuhaiduong@gmail.com

Website: vattuhaiduong.vn

Xem thêm: Danh mục ống thép luồn dây điện.

Tán lò xo- Phụ kiện thanh chống đa năng.
Thanh chống đa năng Unistrut- Đặc điểm và ứng dụng thực tế.
1
Chat với chúng tôi
Close My Cart
Recently Viewed Close
Close

Close
Categories