Tìm hiểu về kẹp xà gồ

Trong các công trình xây dựng chung cư, nhà máy, khu công nghiệp,.. đều phải sử dụng đến các thiết bị vật tư phụ trợ. Nhằm giúp việc thi công hệ thống trên tường hoặc trần nhà được dễ dàng, thuận tiện. Trong đó phải kể đến kẹp xà gồ. Vậy kẹp xà gồ là gì? Hãy cùng vật tư Hải Dương đi tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Kẹp xà gồ là gì?

kẹp xà gồ treo ty ren

Kẹp xà gồ là loại phụ kiện xây dựng thuộc hệ treo. Nó dùng để đỡ hoặc kẹp các thiết bị với nhau một cách chắc chắn. Với ưu điểmkhông phải hàn, hoặc khoan cắt trên bề mặt tránh làm biến đổi kết cấu của vật liệu xây dựng.

Nguyên liệu chế tạo là tôn mạ kẽm. Bề mặt được xử lí mạ điện phân hoặc mã kẽm nhúng nóng hoặc mạ cầu vồng. Thậm chí có loại còn không sử dụng lớp mạ.

Mạ cầu vồng sẽ cho ra sản phẩm có màu vàng. Mạ kẽm cho sản phẩm có màu trắng ánh xanh. Nếu sản phẩm không được mạ sẽ cho ra màu đen.

Kẹp xà gồ được sử dụng trong hệ thống gồm các thiết bị: thanh ty ren, nở đạn, thanh chống đa năng..

Cấu tạo và thiết kế của kẹp xà gồ treo thanh ty ren khá đang dạng. Như kẹp chữ C kiểu cá sấu, kẹp HB2, kẹp kiểu SKI,… Dưới đây tôi sẽ đưa bạn đi tìm hiểu chi tiết 6 loại kẹp xà gồ treo ty ren chất lượng. Và đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.

6 loại kẹp xà gồ treo ty ren phổ biến hiện nay.

Kẹp xà gồ hộp vuông

kẹp xà gồ hộp vuông

Loại này còn được gọi với tên khác là kẹp xà gồ HB2. Là loại kẹp xà gồ treo ty ren chuyên dùng trong ngành cơ điện lạnh. Với chức năng để treo trần, treo ống nước, đường ống điều hòa lên trần hoặc treo đèn dùng trong nhà xưởng. Treo hộp có kích thước nhỏ. Loại này có thể kẹp được nhiều loại ty ren với nhiều kích thước đa dạng và treo được nhiều vị trí. Do vậy đây là loại được sử dụng với tần suất phổ biến nhất hiện nay.

Kẹp HB2 được làm từ thép mạ điện, gang và thép mạ kẽm nhúng nóng. Do được làm từ hợp chất kim loại nên sản phẩm cứng, chắc chắn. Không bị gỉ sét theo thời gian, mang đến tuổi thọ sử dụng dài lâu.

Để mang lại hiệu quả sử dụng cao, kẹp xà gồ HB2 được trang bị bulong định vị có dạng hình chóp. Bên cạnh đó, ty ren luôn được treo vuông góc với mặt đất và có thể treo thanh ty ren ở dọc thân hoặc phần đuôi của kẹp.

Kẹp hình chữ C

kẹp xà gồ hình chữ C

Kẹp xà gồ hình chữ C hay còn gọi là kẹp răng cá mập. Bởi trông hình dạng của nó giống hàm của cá mập.

Kẹp chữ C gồm 2 loại chính: kẹp C to và kẹp C nhỏ.

Vật liệu chế tạo bằng tôn hoa. Bề mặt được xử lý mạ kẽm nhúng nóng hoặc mạ kẽm điện phân. Do vậy cho ra màu sắc là trắng – xanh. Sử dụng ty ren M6/M8/10 hoặc M10/M12 ứng với loại kẹp nhỏ và to.

Cấu tạo và cách sử dụng kẹp chữ C khá giống với loại HB2 kể trên. Phụ kiện không cần khoan hay hàn lên cấu trúc nên quá trình thi công nhanh chóng, dễ dàng. Loại kẹp được thiết kế có lỗ dùng để treo ty, kẹp ống thép luồn dây điện. Hay kết nối với thanh chống đa năng.

Giá thành của kẹp C có thấp hơn so với kẹp hộp. Tuy nhiên công năng của hai sản phẩm không chênh lệch với nhau nhiều.

Kẹp dấu hỏi

Kẹp dấu hỏi có cấu tạo khá đơn giản. Bạn tham khảo hình bên dưới. Kẹp dấu hỏi được sử dụng khi kết hợp với thanh Unistrut, thanh ren (ty ren) bắt ecu.

Vật liệu Tôn

Bề mặt được xử lý mạ kẽm nhúng nóng hoặc mạ kẽm điện phân

Sử dụng ty ren M6/M8/10 hoặc M10/M12

Kẹp xà gồ hộp vàng

Loại này có đặc điểm thiết kế và cấu tạo tương tự kẹp xà gồ hộp trắng. Khá ở chỗ tại điểm tì không chứa các răng cưa như ở kẹp hộp trắng.

Vật liệu Tôn

Xử lý bề mặt Mạ cầu vồng

Màu vàng

Sử dụng ty ren M6/M8/10 hoặc M10/M12

Kẹp xà gồ K

kẹp xà gồ chữ K

Kẹp k có hình dạng chữ K nên cấu tạo của nó cũng khá đơn giản và dễ sử dụng

  • Vật liệu Tôn
  • Xử lý bề mặt Mạ kẽm
  • Màu sắc Trắng

Kẹp SKI

Kẹp SKI có dạng chữ U. Hai đầu có tác dụng xiết chặt để giữ ống trong hệ thống ống luồn dây điện, ống dẫn khí, điều hòa,…

  • Vật liệu Tôn
  • Bề mặt xử lý Mạ kẽm
  • Màu sắc Trắng xanh

Tất cả các loại kẹp xà gồ treo ty được sử dụng khi kết hợp với hệ thống luồn dây điện (ống thép luồn dây điện hoặc ống ruột gà lõi thép). Hệ thanh treo đa năng (thanh unistrut). Các loại vật liệu phụ trựo đi kèm cho hệ thống này bao gồm: thanh ren, bulong ốc vít, ecu.

Ưu điểm trong thi công:

  • Việc thi công nhà xưởng, khu chế xuất, cần treo đỡ một hệ thống,.. sử dụng kẹp xà gồ là một phương pháp thi công hoàn hảo. Mà không phải sử dụng khoan hoặc hàn giúp giữ nguyên kết cấu của vật liệu xây dựng.
  • Đảm bảo an toàn trong thi công bởi sự đơn giản, chắc chắn nó mang lại
  • Mang lại tính thẩm mỹ cao
  • Tiết kệm vì chi phí phụ kiện có tuổi thọ khá cao. Có thể lên đến 10-20 năm tùy thuộc vào môi trường sử dụng. Nếu môi trường muối mặn thì tuổi thọ của sản phẩm nói trên sẽ giảm bớt so với điều kiện môi trường thông thường.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn về sản phẩm và báo giá chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VẬT TƯ CƠ ĐIỆN HẢI DƯƠNG

Địa chỉ: Số 3, ngõ 696 Đường Nguyễn Văn Cừ,P. Gia Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội

Điện thoại 0983687420

Email: vattuhaiduong@gmail.com

Website: vattuhaiduong.vn

Công thức tính đường kính ống thép đường dây điện đầy đủ nhất
Bảng quy đổi kích thước ống
1
Chat với chúng tôi
Close My Cart
Recently Viewed Close
Close

Close
Categories