Thanh ty ren và những thông tin liên quan.

Hệ thống treo ống luồn dây điện hiện nay được sử dụng khá phổ biến và có nhiều tác dụng hữu ích. Trong hệ thống treo thường sử dụng kết hợp các thiết bị vật liệu với nhau. Để tạo nên sự tối đa hóa hữu ích nhất. Để liên kết các thiết bị với nhau người ta thường sử dụng thanh ty ren để tạo mối nối bền chặt nhất. Vậy thanh ty ren là gì? Và có tác dụng gì trong hệ thống treo ống luồn dây điện.

Khái niệm thanh ty ren

Thanh ty ren là một thanh thép có cấu trúc hơi đặc chắc, thiết kế thẳng đứng hình trụ. Hỗ trợ tham gia vào các liên kết với các thiết bị vật liệu khác có phương thẳng đứng và yêu cầu độ chịu tải cao.

Thanh ty ren được gia công sản xuất với kích thước đường kính và chiều dài nhất định. Tùy theo từng mục đích sử dụng, công việc cụ thể thì sẽ có kích thước tương ứng phù hợp.

Ví dụ như trong ngành xây dựng ty ren thường có chiều dài từ 1-3 m, ngành cơ khí thì là 1m.

Bề mặt của thanh ty ren có các đường xoắn ốc đều và mịn. Được sản xuất chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất. Chi tiết này giúp cho việc bắt ghép với các thiết bị phụ kiện khác một cách nhanh chóng dễ dàng để. Mà cực kỳ bền chặt và khó phá hủy.

Trên thực tế không phải sản phẩm thiết bị nào cũng sẽ được cán ren toàn bộ thân của chúng. Có một số loại thanh ty ren chỉ được cán ren ở 2 đầu còn phần giữa sẽ trơn nhẵn. Cũng có một số loại ren hình thang dùng trong lắp ráp cốp pha công trình. Còn loại ren mịn thì lại được sử dụng phổ biến ở trong hệ thống treo.

Ngày nay với công nghệ sản xuất hiện đại, quá trình cán ren được phát triển cả về chất lượng và số lượng. Những thanh ty ren ngày nay đã được cải thiện lên rất nhiều so với phương pháp tiện truyền thống. Như loại bỏ được một số hạn chế về: chiều dài, năng suất sản xuất, thời gian gia công, chất lượng thành phẩm và còn tiết kiệm được chi phí hơn nhiều.

Tác dụng của thanh ty ren

Với mỗi ngành nghề, với mỗi công việc, thì các kỹ sư, nhà thiết kế sẽ lựa chọn loại ty ren có khả năng đáp ứng tốt nhất về mặt chịu được áp lực cũng như tính thẩm mỹ.

Xem thêm: Danh mục sản phẩm thanh chống đa năng và phụ kiện.

Sử dụng trong hệ treo

Trong thi công các hệ thống thang máng cáp, đường ống thép luồn dây điện, đường ống cứu hỏa,… thường thì sẽ sử dụng loại thanh ren suốt (thanh ren 2 đầu). Kết hợp sử dụng cùng đai ốc và nở đạn làm hệ ren. Nhằm mục đích cố định ống chắc chắn lên không gian của trần nhà xưởng, kho chứa hàng, xí nghiệp, các trung tâm mua sắm lớn,… Nhằm giúp đường ống hoạt động có hiệu quả và an toàn.

Thanh ren được lựa chọn để sử dụng trong các công trình này. Bởi vì phương thúc lắp đặt của nó khá đơn giản, tiện lợi. Nhưng có thể treo được vật tương đối nặng, tránh được các hiện tượng rơi hay va đập ảnh hưởng trực tiếp tới hệ treo.

Lắp ráp cốp pha giàn giáo

Trong lĩnh vực này thì thanh ty ren được sử dụng là loại thanh vuông. Đi kèm với thanh ty ren vuông bao gồm còn có bát ren và tán côn. Chúng giữ vai trò hỗ trợ thanh ren cố định các mảng cốp pha tấm, cốp pha trụ, cốp pha cột,…. Loại thanh ren có bước ren to sắc nét. Thích hợp với thi công giàn giáo- độ chịu lực ở mức cao.

Kích thước tiêu chuẩn của thanh ty ren vuông thường là M12, M16, M17. Tương ứng với các bước ren lần lượt là 4mm, 6mm và 10mm.

Gia công và sản xuất các thiết bị khác

Thanh ren còn được ứng dụng khá phổ biến trong ngành chế tạo các chi tiết máy, các phương tiện giao thông, làm khung, giá đỡ, khớp nối chi tiết kỹ thuật,…

Công năng của thanh ty ren

Thường thì các dòng sản phẩm vật tư bằng kim loại sẽ xuất hiện các hiện tượng gỉ sét sau một thời gian sử dụng. Nhưng ngày nay để bảo vệ các thiết bị trước những ảnh hưởng của môi trường. Người ta thường sẽ xử lý bề mặt trước khi đưa vào sử dụng.

Các công nghệ mạ kẽm điện phân hoặc mạ kẽm nhúng nóng được sử dụng nhiều. Để tạo lớp bảo vệ các thiết bị này. Đặc trưng nổi bật của các phương pháp này là tạo một lớp mạ kẽm có độ dày nhất định phủ ngoài bề mặt của thiết bị. Lớp phủ này gần như trơ trước những tác nhân tác động từ môi trường xung quanh. Có tác dụng bảo vệ thiết bị không bị han gỉ, tăng tuổi thọ, tránh các tác nhân ảnh hưởng khác.

Thanh ty ren được sản xuất từ chất liệu thép nguyên chất. Được bảo vệ bởi lớp phủ mạ kẽm bên ngoài. Các thí nghiệm và thực tế sử dụng đã chứng minh được sự dẻo dai, sức bền của ty ren. Mức nhiệt cao nhất mà người ta đo được trong khả năng chịu đựng của ty ren là 900 độ C. Đây là mốc nhiệt khá khó đối với các loại chất liệu khác.

Chính vì thế hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn sử dụng thanh ty ren trong đời sống cũng như trong các ngành công nghiệp. Đảm bảo không xảy ra cháy nổ, không biến dạng, cong vênh, thân thiện với môi trường. Người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm.

Trên đây là đầy đủ các thông tin cơ bản nhất về thanh ty ren. Một sản phẩm quan trọng trong ngành cơ điện lạnh lắp đặt công trình.

Bạn cần tư vấn hay có thắc mắc cần giải đáp. Hãy liên hệ ngay với Vật Tư Hải Dương ngay hôm nay để nhận được hỗ trợ sớm nhất nhé. Liên hệ Tại đây.

Ống thép luồn dây điện và các tác dụng hữu ích
Hướng dẫn lắp đặt thanh U không đục lỗ với ty ren
1
Chat với chúng tôi
Close My Cart
Recently Viewed Close
Close

Close
Categories