Mạ kẽm nhúng nóng- Quy trình và tiêu chuẩn tối ưu

Mạ kẽm nhúng nóng là gì?

Mạ kẽm nhúng nóng là quá trình áp dụng công nghệ tạo ra lớp phủ kẽm bền vững. Có tác dụng bảo vệ cấu trúc thép nhằm tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Trong quá trình mạ kẽm thì vật liệu nền và kim loại sẽ được dấu thành hợp kim với nhau ở nhiệt độ cao. Vì thế nên lớp mạ kẽm sẽ không bao giờ bị bong tróc như sơn hoặc các loại phủ khác. Tạo nên 1 lớp phủ hoàn hảo bền vững cho kim loại. Có thể hiểu là: kết cấu của thép trước và sau ma kem nhung nong là khác nhau. Quá trình này có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu cũng như hình dạng và đặc tính của sản phẩm.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến mạ kẽm nhúng nóng.

  • Kích thước và hình dạng của sản phẩm.
  • Đặc điểm hóa học của sản phẩm
  • Các đặc tính của thép
  • Thiết kế bề mặt sản phẩm
  • Quy trình của ma kem nhung nong

Ưu điểm

Mạ kẽm nhúng nóng có những ưu điểm nổi bật nhờ lớp bảo vệ bên ngoài sản phẩm đem lại nhiều giá trị hữu dụng.

Mạ kẽm nhúng nóng đem lại lợi nhuận và giá trị kinh tế lâu dài hơn mọi loại thép hiện tại. Chi phí mạ kẽm ban đầu còn rẻ hơn rất nhiều so với các phương thức bảo vệ phủ khác.

Lớp phủ kẽm bề mặt cũng chính là phần hợp kim tạo thành khi thép phản ứng với kẽm ở nhiệt độ cao. Chính vì thế nó gắn liền và có độ bền cao cùng với sản phẩm.

Mạ kẽm đảm bảo mọi sản phẩm của nó với các yếu tố ngoài môi trường dựa trên nguyên lí bảo vệ ăn mòn điện.

Quán trình mạ kẽm nhúng nóng là nhúng cả trong và ngoài sản phẩm nên độ bảo vệ là hoàn hảo 100%.

Phương thức phủ này có thể sử dụng với hầu hết mọi kim loại, nhiều sản phẩm khác nhau.

Không làm ảnh hưởng đến tính chất hóa học ban đầu của các sản phẩm được phủ.

Ống thép mạ kẽm nhúng nóng.

Thép mạ kẽm nhúng nóng là loại thép được nhúng trong kẽm nóng chảy để tạp ra lớp phủ chống rỉ sét. Thường được sử dụng phổ biến ở những thiết bị, vật liệu ngoài trời chịu tác động trực tiếp từ khí hậu, thời tiết.

Ưu điểm của ống thép mạ kẽm

Tuổi thọ cao: Nhờ có lớp mạ kẽm bên ngoài mà thép bên trong ít phải chịu ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. Thông thường với điều kiện môi trường thuận lợi, tuổi thọ của ống thép có thể trên 50 năm. Còn ở những khu vực thời tiết khắc nghiệt như: ven biển, rừng núi,… tuổi thọ trung bình đạt trên 40 năm.

Tiết kiệm chi phí, công sức bảo trì: Vì có tuổi thọ cao, ít phải chịu tác động xấu từ môi trường xung quanh. Nên hầu hết đều tiết kiệm được nhiều chi phí bảo dưỡng hay sửa chữa sản phẩm.

Khả năng chịu lực tốt: thiết kế ống thép mạ kẽm đối xứng nên khả năng chịu lực tốt hơn hẳn. Với chất liệu thép hợp kim đảm bảo khả năng bền vững hơn hẳn.

Khả năng bảo vệ sản phẩm toàn diện: Có lớp mạ kẽm bên ngoài bao phủ toàn bộ bề mặt sản phẩm. Hạn chế được rỉ sét, từ nước, axit,… tác động lên ống thép cũng như không cho phép các chất khác thâm nhập vào sản phẩm.

Thời gian lắp đặt sản xuất nhanh chóng: là sản phẩm đã hoàn chỉnh nên sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian lắp đặt sẽ nhanh chóng chính xác tiện lợi nhất cho khách hàng.

Quy trình mạ kẽm nhúng nóng:

Trước khi nhúng kẽm thép sẽ được xử lý hóa học. Đến giai đoạn cuối cùng thép mới được nhúng trong dung dịch kẽm nóng chảy amoni clorua (ZAC). Quá trình này sẽ tạo ra một lớp ZAC tinh thể ngoài bề mặt của thép.

Trong quá trình nhúng, khi thép đạt đến nhiệt độ của bể chứa. Kẽm sẽ phản ứng với thép tạo nên một hợp kim mới.

Nhiệt độ nóng chảy của Kẽm ở: 419,5 độ C và nhiệt độ nóng chảy của Thép là 1,538 độ C.

Trong quá trình mạ kẽm nhúng nóng cần chú ý đến việc có thể tạo ra sỉ kẽm và tro kẽm. Chúng có thể gây ra ảnh hưởng đến chất lượng mạ.

Xỉ kẽm: đây là phần hợp kim được tạo thành khi kẽm phản ứng với thép. Nhưng chúng không bám vào bề mặt thép. Mà rơi xuống bể chứa lâu ngày gọi là xỉ kẽm. XỈ kẽm càng nhiều càng chứng tỏ bề mặt thép không được bao phủ đủ.

Tro kẽm: là sản phẩm oxi hóa của quá trình làm sạch cuối cùng trên bề mặt thép. Trong đó có hỗn hợp của clorua và kẽm oxit làm ảnh hưởng đến chất lượng của bề mặt thép. Có thể làm mất độ sáng bóng và biến đổi màu sắc trên bề mặt.

Để chất lượng sản phẩm làm ra đạt chuẩn được yêu cầu tốt nhất. Mọi người thợ cần phải tuân thủ chặt chẽ quy trình mạ kẽm nhúng nóng để đảm bảo cho ra những sản phẩm đạt chuẩn nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu tiêu chuẩn phân loại và các loại ren tiêu chuẩn

Qua bài viết này hi vọng sẽ đem lại những thông tin cần thiết cho quý khách hàng.

Tầm quan trọng của đầu ren ống thép luồn dây điện
Quy trình hàn ống thép.
1
Chat với chúng tôi
Close My Cart
Recently Viewed Close
Close

Close
Categories